VSV Investor Bootcamp 2017

Ngày 13 tháng 06, 2017

Vietnam Silicon Valley (VSV) – Đề án Thương mại hóa công nghệ theo mô hình Thung lũng Silicon của Bộ Khoa học và Công nghệ tại Việt Nam, được khởi xướng từ năm 2013 với sứ mệnh đồng hành và hỗ trợ Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam, là đơn vị đi đầu trong việc triển khai mô hình Tổ chức thúc đẩy kinh doanh VSVA (VSV Accelerator) đầu tư vốn mồi cho hơn 40 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Startup), tổ chức kết nối và đào tạo cho hơn 300 nhà đầu tư thiên thần, cố vấn và sáng lập viên.

IB_Ảnh đính kèm

Năm 2016 vừa qua được Chính phủ Việt Nam lựa chọn là năm “Quốc gia khởi nghiệp” với mục tiêu đặt ra đến năm 2020 cả nước có 1 triệu doanh nghiệp hoạt động hiệu quả trong đó có 30-35% doanh nghiệp có hoạt động đổi mới sáng tạo hàng năm. Hiện nay, Việt Nam đang có khoảng 500,000 doanh nghiệp đang hoạt động. Năm 2016 đánh dấu năm đầu tiên chúng ta có hơn 100,000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tuy nhiên tỉ lệ đóng cửa cùng thời gian này là 76,000 doanh nghiệp tương đương 70%. Với tỉ lệ tăng trưởng này, dự kiến đến năm 2020 Việt Nam chỉ có thêm 150,000 doanh nghiệp hoạt động hiệu quả nâng tổng số lên 650,000 doanh nghiệp. Do vậy, để đạt được mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp hoạt động hiệu quả đến năm 2020, Việt Nam cần có giải pháp cấp bách thúc đẩy việc ra đời doanh nghiệp mới đồng thời giảm tỷ lệ thất bại cho các doanh nghiệp đang hoạt động.

Các nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Singapore…giải quyết vấn đề trên bằng cách tận dụng hệ sinh thái khởi nghiệp và đầu tư mạo hiểm để cung cấp cho Startup vốn mồi, cố vấn từ các nhà đầu tư nhằm giảm tỷ lệ thất bại cho các doanh nghiệp này. Tuy nhiên, số lượng nhà đầu tư ở Việt Nam hiện nay còn rất hạn chế và không đủ để hỗ trợ số lượng doanh nghiệp mới ra đời khổng lồ như mục tiêu của chính phủ. Do vậy, Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” được ra đời với nội dung tiếp tục triển khai Đề án VSV của Bộ KHCN để nhân rộng mô hình Thúc đẩy kinh doanh (VSVA) và Xây dựng mạng lưới nhà đầu tư mạo hiểm và cố vấn để hỗ trợ và đầu tư vốn mồi cho Startup nói riêng cũng như thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp nói chung.

VSVA sẽ tổ chức chương trình 5 ngày “VSV Investor Bootcamp” vào tháng 4 năm 2017 để chia sẻ các kinh nghiệm trong việc xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp cũng như kinh nghiệm trong việc vận hành mô hình Thúc đẩy kinh doanh và đầu tư vốn mồi vào Startup cho các cố vấn, nhà đầu tư và các vườn ươm trong nước. Chương trình sẽ cung cấp các kiến thức, kỹ năng và mạng lưới để giúp người tham gia có được nền tảng vững chắc khi hỗ trợ, đầu tư vào Startup hoặc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp cho tổ chức của mình. Đó cũng là cơ sở giúp các doanh nghiệp Startup dễ dàng hơn trong việc kêu gọi vốn mồi và nhận được sự cố vấn và hỗ trợ hiệu quả hơn, qua đó giảm tỷ lệ thất bại của các doanh nghiệp này góp phần giúp Việt Nam đạt được mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp hoạt động hiệu quả vào năm 2020.

Với đội ngũ VSVA chuyên nghiệp, những cố vấn dạn dày kinh nghiệm cả trong và ngoài nước, VSV Investor Bootcamp tin tưởng sẽ thắp lên ngọn lửa cho một hệ sinh thái khởi nghiệp lý tưởng tại Việt Nam.

  • Chi tiết chương trình xem tại:http://investorbootcamp.siliconvalley.com.vn/
  • Đăng kí tham gia chương trình:http://bit.ly/2mEq8l5

Các tin cùng chuyên mục

Tin tức

Bản tin đa phương tiện

Chuyên Đề Truyền Thông Về Phát Triển Thị Trường KH&CN 2016